18/1/13


Lê Ngọc Bảy- người đóng vai Trần Hưng Nhượng

                                                                                    Huy&Nghi

14/01/2013, đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam (QRT), trong chương trình Đất và Người xứ Quảng, có giới thiệu về một vị quan trải qua ba đời vua đó là ông Trần Hưng Nhượng, người làng Khương Mỹ, nay thuộc thôn Mỹ Tân An, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Trong phóng sự trên Lê Ngọc Bảy là người đóng vai quan Án Trần Hưng Nhượng.
Lê Ngọc Bảy - Ảnh chụp tại nhà
Photo: Anh Dũng
Chương trình phát xong, ôi thôi, tên tuổi Bảy nổi như cồn, điện thoại khắp nơi bay về, người quen kẻ lạ đủ cả, đặc biệt là sinh viên khoa Ngữ Văn Trường Đại Học Quảng Nam không thiếu một em ( trong số này cũng có một số tranh thủ chúc mừng Thầy để lấy điểm!). Riêng anh em trong nhóm thì khỏi phải nói, ai ai cũng thấy thơm lây, kiêu hãnh, tự hào! Trưởng nhóm (làm ra vẻ người lớn): “được, được lắm!” (thực tình, kiếm ở ổng lời khen còn khó hơn tìm nước đái Rồng!), MC thì nay nhìn Bảy với cặp mắt long lanh, ướt ướt, chớp chớp... ( trước đây lúc nào cũng nhìn với “đôi mắt hình viên đạn”) rồi thức trắng hai đêm liền thêu bức tranh với chữ Tâm Phật đem tặng, làm cho có người “ngứa con mắt”, dì H, dì L, thì cứ: ước gì...ước gì! Cô D, mấy đêm liền không ngủ vì trước nhất là cảm giác sung sướng, hạnh phúc lân lân, sau đó là ân hận, tự trách mình vì xưa nay nằm trên đỉnh đồi mà không biết hưởng ánh nắng mặt trời, rồi quay mặt vào tường khóc thút thít!, những giọt nước mắt hạnh phúc nóng hổi lăn dài trên đôi gò má hơi sạm vì tuổi tác.
 Với tôi, qua nghiên cứu tư liệu vị quan này, biết Lê Ngọc Bảy ngoài đời, nhìn Bảy trên film, tôi nói không ngoa tí nào đây là một Trần Hưng Nhượng tái thế, và khen cho QRT có con mắt tinh đời.
Mời các anh xem video clip



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét