15/1/13


   Nguyễn Bá Thanh- Hãy cho ông một điểm tựa.

                                                                  Võ Ngọc Thạch
                                                                    
 Từ ngày được ra Ba Đình đến nay, ông Thanh trở thành một “hotman” của Việt Nam. Báo chí lề phải, lề trái đều râm ran, rộn ràng…Nói chung là theo hướng tích cực, mong đợi, kỳ vọng vào những đổi thay tốt đẹp.

 Ông rời Đà Nẵng trong lúc đang ở đỉnh cao phong độ - thật phúc cho ông!. Những gì ông đã làm cho Đà Nẵng, thiết nghĩ khỏi cần luận bàn.
  Ở cương vị mới, ông sẽ làm được những gì? Đây là một ẩn số mà mọi người đang trông đợi. Chống tham nhũng ư (?), ông có dám một mất một còn trên lĩnh vực đầy khó khăn và nguy hiểm này? Hay là ông sẽ “ đá” vài trận giao hữu để bảo toàn gân cốt, cái đích của ông là ở giải V-league 2015 kia- danh giá hơn nhiều!

  Ở V-league sắp tới, nếu ông được trao cho một điểm tựa- ghế thủ tướng ( chẳng hạn), thì, với cốt cách xứ Quảng “chính chủ” kèm tài khuynh loát, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tất yếu ông sẽ làm nên chuyện, nhiều cái mới ( đối với Việt Nam) sẽ bắt đầu. Nhược bằng không, thì Nguyễn Bá Thanh muôn đời vẫn là Ngoãnh Bá Thiên! Tôi nghĩ ông đủ khôn ngoan để lựa chọn giữa một Bao Công và một tể tướng Lưu Gù, cả hai đều được sử xanh lưu dấu.

  Suy cho cùng, lịch sử như một dòng sông, lên thác, xuống ghềnh, quẹo phải, rẽ trái, mỗi một khúc quanh nó có một hình thái khác, hết thịnh đến suy, hết suy lại thịnh, vô định, vô thường, việc đến sẽ đến, đừng quá kỳ vọng một điều gì để rồi ( có thể ) thất vọng. lắm thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét