31/1/19

Bí Quyết Quân Sự Đi Vào Giấc Ngủ Nhanh
Phạm Quang Chiểu sưu tầm
Rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như chứng mất ngủchỉ là một số trong những điều chúng ta đối phó với mỗi ngày, hoặc chính xác hơn, mỗi đêm. Những vấn đề rất phổ biến mà nhiều người thấy ngày nay là do căng thẳng, lối sống không lành mạnh hoặc những khó khăn về cảm xúc. Những vấn đề này thậm chí còn gia tăng hơn trong quân đội, những người thường bị căng thẳng về thể chất và
tinh thần. Trong khi nhiều người cho rằng "giấc ngủ dành cho người yếu", chúng ta thấy điều ngược lại cũng  đúng nghĩa là cũng dành cho những người khỏe. Chính vì lý do đó, quân đội Mỹ đã phát minh ra kỹ thuật này để ngủ nhanh, giúp cơ thể yên bình, và nếu nó tốt cho binh lính, thì nó cũng tốt cho chúng ta. Đọc về việc tìm hiểu thủ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn ngủ ngay trong thời gian ngắn
Hầu hết chúng ta thường gặp những khó khăn về giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta, và kết quả là, chúng ta cảm thấy mệt mỏi và gặp khó khăn trong suốt cả ngày. Nếu thỉnh thoảng  mới gặp những vấn đề này chúng thường tự biến mất, nhưng khi chúng trở thành một sự kiện thường lệ, điều này cho thấy chúng ta phải quan tâm để điều trị. Mất ngủ là một vấn đề toàn cầu ảnh hưởng đến một phần ba đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 và khoảng một nửa số người trên 65 tuổi. Nó cũng quan trọng để nhận ra rằng thiếu ngủ nghiêm trọng có liên quan đến các vấn đề nghiêm trọng khác như tiểu đường, bệnh tim, và chức năng não giảm. Mặc dù có những giải pháp tự nhiên để giúp bạn điều trị chứng mất ngủ, chúng tôi đề nghị bạn nên học bí quyết để thư giãn và ngủ nhanh.

Bí quyết để thư giãn và ngủ nhanh được mô tả lần đầu tiên trong cuốn sách "Relax and Win: Championship Performance" năm 1981, của Lloyd Winter, huấn luyện viên chạy giỏi nhất thế giới của Mỹ. Tuy nhiên, chỉ ngày nay, lý thuyết và kỹ thuật của Winter mới được nói đến và áp dụng  rất rộng rãi trên thế giới nói chung và quân đội Mỹ nói riêng. Có một số người cho rằng kỹ thuật này được phát minh bởi các cấp chỉ huy của quân đội Mỹ, những người lo ngại về hoạt động của quân đội do nhiều tai nạn trên không gây ra bởi phi công không ngủ đủ giấc vào ban đêm. Các quan chức cấp cao của quân đội đã tìm cách giải quyết những vấn đề này, từ đó tạo ra kỹ thuật với tỷ lệ thành công 96% chỉ sau sáu tuần thực hành và thực hiện.

Kỹ thuật này bao gồm 4 bước về  thể chất và tinh thần mà bạn phải thực hiện, kéo dài từ một phút đến hai phút cho đến khi bạn thấy mình ở trạng thái ngủ và thư giãn.
Trong bước đầu tiên, bạn cần thư giãn cơ mặt của bạn - bao gồm lưỡi, hàm và cơ xung quanh mắt.
Trong bước thứ hai, bạn cần phải thả vai của bạn thấp như có thể trên giường, tiếp theo là cánh tay trên và dưới của bạn mỗi bên cùng một lúc.

Trong bước thứ ba, bạn nên bình tĩnh ngực bằng cách hít thở chậm, dài - đồng thời thư giãn chân và chân bằng cách sử dụng cùng một  phương pháp với thư giãn cánh tay.

Ở bước thứ tư, bạn phải hoàn toàn làm trống rỗng bộ não không cho  suy nghĩ - khoảng 10 giây sau khi thực hiện các bước (1,2,3) trước đó. Tác giả đề nghị sử dụng một trong ba dòng suy nghĩ có thể giúp bạn chặn đứng suy nghĩ và làm sạch đầu của bạn:
• Hãy tưởng tượng mình nằm trong một chiếc xuồng ở giữa một hồ nước yên tĩnh với bầu trời xanh tươi sáng phía trên bạn.
• Bây giờ tưởng tượng mình cuộn tròn trong một chiếc võng nhung đen trong một căn phòng lớn, yên tĩnh.
• Bây giờ nói với chính mình, "Đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ" lặp đi lặp lại trong khoảng 10 giây
Bây giờ, tất cả những gì chúng ta phải làm là chia sẻ kỹ thuật dễ dàng này với bạn bè và gia đình của bạn và thử nó với chính mình. Chúng ta tin rằng phương pháp quân sự đã giúp một số lượng lớn binh sĩ cũng có thể giúp sẽ bạn  - Thực hành nó một lần nữa và một lần nữa cho đến khi nó có tác dụng với bạn! Chúc một đêm ngon giấc!
==============


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét