2/6/20


  Chim yêu gãy cánh!
Chiều nay (2/6/2020), bvđkVĐ, vừa cho ra viện (Bn Phan T H…, sn 1984, Cẩm Phô, Hội An) với chẩn đoán: Gãy vật hang Dương vật. Chuyện  “nhạy cảm” này, tôi đã  đề
cập một lần cách đây vài năm. Tuy nhiên, xét thấy vẫn còn “tính thời sự”, nên cần phải chia sẻ thêm một lần nữa, để nhắc nhở, nhằm “bảo toàn lực lượng” đem lại niềm vui
cho “gia đình và xã hội! Bây chừ chúng ta nói chuyện nghiêm túc về vấn đề này nhé.
Gãy Dương vật ( penile fracture)  hay còn gọi là vỡ vật hang ( có khi vỡ cả vật xốp ) là tình trạng dương vật bị gãy trong lúc đang cương cứng. Y học dùng từ “ gãy” mới nghe qua làm người ta liên tưởng ngay đến một cái gì cưng cứng như  xương, như  cây, rồi  gãy xương, gãy cây..chứ ai đời lại dùng cho cái ấy. Nhưng không, y khoa cực kỳ chính xác, khi cương lên dương vật có khác chi khúc gỗ ( Đúng không!) và dương vật chỉ và chỉ bị gãy trong trạng thái cương cứng mà thôi.(Trước đây có bs dùng phương pháp bó bột để chữa bệnh này, sự thật 100% đó!!! )
Gãy dương vật là một cấp cứu Niệu khoa, tuy không làm chết người nhưng thuộc hàng “nhaỵ cảm”, nên thường rất “ thời sự” bên ly rượu tách trà khi ai đó không may gặp nạn! Nguyên nhân thì nhiều nhưng chiếm đa số là: làm tình với tư thế bất thường (tìm cảm giác lạ), tự bẻ, người tình bẻ, té ngã, v...v.(Bn chiều nay ở bvVĐ là tự bẻ)
Theo y văn, bệnh gặp khắp nơi trên thế giới từ cổ chí kim. Bên Âu- Mỹ, người ta thường bị gãy trong lúc “vào sân”  với những “pha bóng” khác thường, kiểu ngựa phi nước đại (nàng trên chàng dưới) là hay gặp nạn nhất.Dân châu Á, nhất là vùng Trung cận đông, Việt Nam,… nguyên nhân tự bẻ nổi trội hơn. Đàn ông trung niên và nhất là tuổi teen, buổi sáng thức dậy, bàng quang  đầy nước tiểu, dương vật cương cứng (đây là sinh lý bình thường), gặp nhà nhiều phụ nữ hay ở chung cư, ký túc xá sinh viên,...lại không có toilet riêng, tự thấy “chim đội vải”  chướng tai gai mắt quá, rồi bẻ cái “ cục”, dương vật xìu xuống ngay và ta hiên ngang đi lại giữa đời! Có thể một vài lần không sao nhưng hãy coi chừng thêm một lần nữa là họa đấy!  Việc vợ hay người “ấy” bẻ, thực tế gặp nhiều, hầu hết do ghen tuông (mấy anh lén phén coi chừng!), người viết rất mong quí nàng, quí em,… chuyện chi còn có đó, nhỏ nhẹ nhắc nhau, xin hãy nhẹ tay cho cánh đàn ông được nhờ! Đàn ông chúng tôi sáng ngậm đắng chiều nuốt cay chứ chẳng có sướng ích gì đâu, chúng tôi suốt đời phấn đấu cũng vì mỗi mục đích: “ Một người khỏe hai người vui” đấy thôi!!!
Lại nói về triệu chứng, sau khi nghe tiếng “cục” (giống như tiếng bẻ lóng ngón tay nhưng to hơn) thì đau bắt đầu xuất hiện kèm với sưng nề, bầm tím...ngày một tăng dần. Trường hợp đến muộn dương vật chẳng khác chi quả cà dái dê ( cà tím) trông thật thảm hại đến rơi nước mắt!
Nếu không được chữa trị gì thì sao? (Trước đây nhiều lắm, vì xấu hổ, không dám tới BV) thì nó cũng sẽ tự lành, nhưng sau này dương vật chỉ còn chức năng đi tiểu  mà thôi, thậm chí trong một số trường hợp việc đi đái cũng không xong.
Qua đây, để nói rằng, nếu ai đó không may gặp nạn, thì cứ  “hiên ngang” đến ngay BV, để được chữa trị đúng bài bản, tránh hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” sau này.
Có một kinh nghiệm nhỏ (chưa thấy sách vỡ nào nói tới) cần phổ biến, cha lẫn mẹ nên nói cho con cháu, là chỉ cần một nụ bông, hay một cây tăm xỉa răng, hoặc đầu bút bi...đưa vào lỗ tai ngoáy vài cái là dương vật xìu ngay, đừng bẻ bóp làm gì mà tai họa! ( thử ngay biết liền).
Trên đây là chuyện “tai nạn nghề nghiệp” của “chim”, còn “bướm” thì sao? Xin thưa: có tất, đôi khi còn khủng khiếp hơn là đằng khác, Chúa luôn công bằng  cho cả hai!
Hẹn lần sau có bài “Bướm khóc đời hoa!”




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét