3/2/21

 Thần dược phòng ngừa bệnh Alzheimer


Thưa các anh chị,
Trong 1 E- mail của  Bác sĩ Phm Hiếu Liêm có nhc ti công dng ca thuc melatonin v  giúp memory Trí Nh .
Chúng ta cũng biết là vic mt trí nh vi tui già là 1 triu chng quan trng nht ca Alzheimer Disease.
         E- mail ca Bác sĩ Liêm thúđẩy tôi tìm hiu thêm v Melatonin.
        *  Melatonin là 1 cht do thân th chúng ta sn xuđược, nó không phi là thuc  do người chế to ra. Nó có t nhiên trong người chúng ta.
Melatonin có tác dng v người ta bun ng ban đêm khi ánh mt tri xung.
Trạng thái này có tên là Circadien cycle.
Người ta nhn thy mc lượng Melatonin  lên cao trong thân th v ban đêm khi tri ti.
Nếu mc lượng Melatonin xung thp vào ban đêm thì chúng ta khó ng.
Hơn 30 năm trước , người ta biếđến nhiu v Melatonin khi T.T Bush ” bố” đi công du my nướÁ Châu và phđầđủ v ng đễ có minh mn bàn cãi vi chính ph Nht Bn, Đại Hàn, Trung Hoa.
Lúđó người ta mi biết là bác sĩ cho T.T Bush ung Melatonin khi Ông lên máy bay.
Dân chúng M, ngoài các chuyên viêĐại Hc Y Khoa, lđầu tiên biếđến Melatonin là nh T.T Bush.
Tôi dùng Melatonin hơn 15 năm nay và tôi hài lòng v thuc này.
Thuc làm ta d ng hơn phn nào nhưng nó không phi là thuc ng, nókhông có công hiu nhanh và mnh như thuc ng.
Khi dùng nó, ta phi nh nó cũng như r cung sen mà ông cha chúng ta hay dùng để d ng, hao hao ging các loi tisane, chamomile 
My tháng trước người ta li nghe nói ti Melatonin khi đọc báđược biết T.T Trump được các Bác sĩ cho uông thêm Melatonin khi Ông b Covid19 và phi nhp vin.
Lúđó dân chúng mi biết là Melatonin cũng có công hiu chng Virus VũHán na.
Tun qua, Trường Y Khoa cĐại Hc Tokyo va công b 1 công trình kho cu Y Hc khi các Bác sĩ Nht Bn ti Tokyo dùng Melatonin cho các con chut ung, và nhn thy các con chut già mà trí nh đã xung nhiu ri, li cótriu chng Trí Nh tr li gn 50%.
Đây là 1 kết qu vô cùng kh quan.
* Melatonin có th dùng ti 10 mg ti trước khi đi ng, dose thông thường là5 mg.
i hay dùng 5mg vào bui ti.
Melatonin mua ti nhà Pharmacy nào cũng có, có loi mình ung thích hp hơn loi khác.
Tôi hay ung loi Melation ca hãng NATROL, h làm 2 loi Chewable vàGum 5mg.
Tôi thích loi chewable hơn. C hai loi có th dùng mà không cn ung thêm nước  rt tin li khi đi máy bay.
C 2 loi nàđều bán ti Costco Warehouse. Giá bán là 13$ 1 chai 250 viên. 
Nếu Melatonin va làm d ng, chng Covid19, phòng nga Alzheimer Disease thì hay quá.
Tôi không thy có adverse effects gì c trong hơn 15 năm nay.
  Có nhiu bn tin còn nói Melatonin còn phòng nga Ung Thư như Vitamine D3 na.
Tôi không dám bàn lun vì chưa thy có công trình kho cu nào do cáĐại hc danh tiếng công b.
Tôi nghĩ tin v Melatonin có th giúđỡ anh ch nên viết bài này gi ti các anh chị.
Anh ch có th coi bn tin phía dưới

Rt thân mến,

Nguyen Thuong Vu 

 

Finally, a Supplement That Actually Boosts Memory – Many Already Take It for Better Sleep

TOPICS:Alzheimer'sMemoryNeuroscienceTokyo Medical And Dental University

By TOKYO MEDICAL AND DENTAL UNIVERSITY JANUARY 25, 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét