2/1/24

Co https://www.blogger.com/blog/post/edit/8392843631363030976/4850204385288236558

Nghiên cứu khoa học: Vitamin B3 có thể gây tăng nguy cơ UNG THƯ!

-           Sự vô trách nhiệm của các hãng dược phẩm.

Nghiên cứu “A bioluminescent-based probe for in vivo non-invasive monitoring of nicotinamide riboside uptake reveals a link between metastasis and NAD+ metabolism”, của nhóm nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Mỹ, được đăng tải cuối tháng 10/2022 cho biết rằng:

-           Một loại vitamin B3 tổng hợp được dùng phổ biến là Nicotinamide riboside (NR) lại làm tăng đáng kể nguy cơ UNG THƯ và có thể di căn đến não! (khi đến não là “hết thuốc chữa”)

-           Nguyên văn: “Nicotinamide riboside (NR) is a form of vitamin B3… Our results demonstrate that NR supplementation results in a significant increase in cancer prevalence and metastases of TNBC to the brain.”

-           Bài nghiên cứu cũng nói rõ rằng loại vitamin B3 này mặc dù có nhiều nghiên cứu về lợi ích điều trị, nhưng lại rất thiếu sự nghiên cứu đối với việc hấp thu vào tế bào và các mô!

-           Nghiên cứu được thực hiện trên tế bào người lẫn chuột thí nghiệm. 

Nguồn tham khảo:

-           Tham khảo thêm bản tin ngày 12/11 (link tiếng Việt). Trong đó, phó GS Elena Goun của nhóm nghiên cứu cũng cho biết “Mặc dù NR đã được sử dụng rộng rãi ở người và đang được nghiên cứu trong rất nhiều thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra cho các ứng dụng bổ sung, nhưng phần lớn cách thức hoạt động của NR là một hộp đen; nó không được hiểu rõ.”

-           Tham khảo thêm bài báo “Nicotinamide riboside có hiệu quả chống lão hóa hay chỉ là quảng cáo?” để cho thấy hợp chất này được quảng bá là có nhiều lợi ích với tim mạch, kéo dài tuổi thọ, chống suy giảm nhận thức…

Nhận định:

-           Người viết không phủ nhận lợi ích của vitamin với cơ thể, nhưng nhấn mạnh rằng các vitamin này nên đến từ các nguồn tự nhiên, đặc biệt là thực vật. Đối với các loại hóa dược tổng hợp, cần phải cẩn thận.

-           Với lượng tiền khổng lồ của các hãng dược phẩm, việc vung tiền ra để có những nghiên cứu ca ngợi lợi ích 1 một chất nào đó là khá dễ dàng. Nhưng rõ ràng là các hãng dược này không mấy quan tâm đến những tác dụng phụ về lâu dài của các dược phẩm đó!!! Đây không chỉ là sự vô trách nhiệm, mà có thể gọi là vô nhân tính.

-           Vitamin B3 như vậy. Vaccine covid có khác gì không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét