14/11/13



 Chuyện cũ
                                                                                                                      Huy&Nghi

 Năm học lớp 7; lớp tôi có Th…, một học sinh cá biệt, nó không những học kém mà còn quậy phá nhất trường, cô giáo chủ nhiệm tìm đủ mọi cách để hướng thiện cho nó, nhưng mọi nỗ lực đành bó tay; chuyện nó ngỗ nghịch cả trường ai cũng biết.
Thế rồi, một ngày đầu học kỳ 2 năm ấy, Thầy hiệu trưởng, xuống lớp đọc “quyết định bổ nhiệm” nó làm Đội trưởng Đội cờ đỏ của lớp, kiêm đội phó của trường (Sau ngày giải phóng Miền nam, tất cả các trường cấp 2 ở huyện Núi Thành, Quảng Nam đều có đội này). Như một phép màu, từ ngày có “ chức”, nó dần dần tiến bộ hẳn, trở nên ngoan hiền, chăm học…đươc cả trường thương mến.
 Cái “chiêu” này cũ mềm nhưng luôn có tác dụng!


Tất nhiên, chiếc áo không làm nên Thầy tu, nhưng với ngoại hình của một kẻ tu hành, thì mọi hành xử của anh ta cũng trở nên hướng thiện hơn (ít nhất cũng không để chỏi với hình thức bên ngoài và dưới mắt mọi người) và từng bước, tạo tiền đề cho một môi trường xã hội tốt đẹp hơn.

Ngày 12/11/2013, Việt Nam, được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 68, bầu chọn là một trong 14 thành viên mới của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Chúng ta có quyền vui mừng và hi vọng lắm thay!?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét