23/4/15

Người Sài Gòn đi máy bay 50 năm trước

Nửa thế kỷ trước, con đường dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất chạy giữa cánh đồng và rặng cây. Hành khách được kiểm tra an ninh ngay bên đường, qua ống kính của phóng viên Bill Eppridge (Mỹ) ngày 14/7/1965.
Xe buýt đưa đón khách đến sân bay. Bill Eppridge đã ghi lại những hình ảnh về một chuyến bay dân sự ở Sài Gòn, tại sân bay Tân Sơn Nhất năm 1965.
 
Bên trong khu vực sảnh sân bay Tân Sơn Nhất bấy giờ. Nhiếp ảnh gia, phóng viên ảnh Bill Eppridge (1938 - 2013) người Mỹ, làm việc cho tạp chí Life từ năm 1960 đến năm 1972. Ông là một trong những phóng viên nổi bật thế kỷ 20, ghi lại những sự kiện quan trọng giai đoạn này như cuộc chiến tranh Việt Nam, phong trào dân quyền ở Mỹ...
 
Nơi làm thủ tục cho một chuyến bay từ Sài Gòn đi Huế.
 
Hành khách sau khi làm thủ tục xong được vào khu vực chờ bên trong trước khi lên máy bay.
 
Hành khách đứng chờ được hướng dẫn đường lên máy bay.
 
Nữ tiếp viên hàng không trong trang phục áo dài, mũ lệch và găng tay trắng đang trực tiếp dẫn khách lên máy bay. 
 
Những hành khách xách theo hành lý ra máy bay. Bên phải bức ảnh là vị khách đặc biệt, thiền sư Thích Nhất Hạnh, người choàng khăn tối màu.
 
Đồng phục của nữ tiếp viên hàng không miền Nam Việt Nam (Air Vietnam) là áo dài màu xanh da trời chít ngang phần eo, một kiểu áo dài đặc trưng của phụ nữ Sài Gòn những năm 60 thế kỷ trước.
 
Thời điểm này, hành khách phải tự di chuyển một đoạn khá xa từ khu vực làm thủ tục đến máy bay chứ chưa có hỗ trợ từ xe hay cầu ống như hiện nay.
 
Trong ảnh, một người khuyết tật cũng tự di chuyển ra máy bay.
 
Khánh Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét